Các kiểu cắm hoa cúc vàng

Các kiểu cắm hoa cúc vàng đẹp nhất

Hoa cúc vàng là loại hoa rất phổ biến và được nhiều người ưa chuộng. Hoa cúc vàng mang nhiều ý nghĩa may mắn nên thường được chưng bày trên bàn thờ, trong phòng khách hay trên bàn ăn hoặc trang trí nhà cửa dịp lễ Tết. Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu các kiểu cắm hoa cúc vàng đơn giản mà đẹp để bạn trang trí nhà cửa dịp Tết nhé.

Các kiểu cắm hoa cúc vàng trong lọ vừa đơn giản vừa đẹp

Cắm hoa cúc vàng trong bình cao

Nguyên vật liệu

-15-20 cành hoa cúc vàng

-10-15 cành hoa đồng tiền nhiều màu

-Bình cắm hoa

Các kiểu cắm hoa cúc vàng

Hoa cúc vàng tuyệt đẹp với nhiều màu sắc sẽ làm nổi bật nhà bạn

Các bước cắm hoa cúc vàng

Bước 1: Cắt hoa cúc vàng thành một góc 45 độ để giữ hoa cúc vàng đứng vững trong bình. Bạn chú ý độ dài ngắn của hoa phụ thuộc vào độ cao của bình cắm.

Bước 2: Cắm theo kiểu cắm thả tự nhiên các cành hoa cúc vàng vào trong bình. Những cành cao nhất cắm ở giữa, các cành còn lại cắm tỏa đều về các hướng khác nhau.

Bước 3: Cắm xen kẽ hoa đồng tiền với hoa cúc vàng để tạo sự đa dạng cho bình hoa.

Chỉ với 3 bước đơn giản là bạn đã có một bình hoa cúc vàng tuyệt đẹp với nhiều màu sắc để trang trí cho ngôi nhà. Các kiểu cắm hoa cúc vàng trong lọ hoặc bình phù hợp để trưng trong phòng khách và trên bàn thờ gia tiên.

hoa cúc vàng tuyệt đẹp với nhiều màu sắc

Bình hoa cúc đã hoàn thành

Cắm hoa cúc vàng trong lẵng

Chuẩn bị

10-15 Hoa cúc vàng

Các loại hoa vàng khác nếu muốn

Xốp cắm hoa

Giỏ hoặc lẵng hoa

hoa cúc vàng tuyệt đẹp với nhiều màu sắc

Trang trí thêm cho giỏ hoa với ruy băng hoặc nơ nhé

Các bước cắm hoa cúc vàng vàng trong giỏ/lẵng:

Bước 1: Bạn ngâm miếng xốp trong nước khoảng 15 phút. Sau đó, dùng dao cắt miếng xốp sao cho vừa với lẵng hoa.

Bước 2: Cắm hoa cúc vàng vào trong lẵng, chú ý cắm sao cho hoa cúc vàng tạo thành hình cầu là được.

Bước 3: Cắm kết hợp một số loại hoa cúc vàng khác để tạo điểm nhấn cho lẵng hoa nếu muốn. Trang trí thêm cho giỏ hoa với ruy băng hoặc nơ.

Ý nghĩa của hoa cúc vàng

Với các kiểu cắm hoa cúc vàng đơn giản này, bạn có thể đặt ở phòng khách hoặc trên bàn tiệc. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dùng lẵng hoa cúc vàng vàng làm quà tặng cho những người thân trong gia đình.

Ở Trung Quốc, giống như nguồn gốc xuất xứ của nó, ý nghĩa của hoa cúc vàng là biểu tượng của sự trường tồn. Đến nay, hình bông hoa cúc vàng vẫn được đúc trên đồng xu 1 Nhân dân tệ. Còn tại đất nước Mặt trời mọc, hoa cúc vàng là biểu tượng của sự giàu có, cao sang, quyền quí. Đặc biệt, hoa cúc thường được in trên nhiều quốc huy, huy chương.

Hoa cúc vàng thường nở vào mùa thu, hoa cúc biểu hiện cho niềm vui, vẻ đẹp mặc dù thời tiết lúc này sắp chuyển sang mùa đông. Tuy đẹp nhưng hoa cũng mang theo mình rất nhiều ý nghĩa cả tích cực lẫn tiêu cực của các dòng thời gian và nền văn hóa khác nhau.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *