Ý nghĩa của hoa bồ công anh – tình yêu thuần khiết

Ý nghĩa của hoa bồ công anh – tình yêu thuần khiết

Với hình dáng nhỏ bé và vẻ đẹp mong manh, bồ công anh tuy chỉ là một loài hoa dại nhưng lại mang trong mình nhiều ý nghĩa khác nhau. Dienhoahcm.com sẽ cung cấp đầy đủ ý nghĩa của hoa bồ công anh để giúp bạn “thay lời muốn nói” gửi trao yêu thương đến những người mà bạn yêu quý.

Ý nghĩa của hoa bồ công anh

Đặc điểm của hoa bồ công anh

Bồ công anh là loại cây bụi nhỏ, thường cao từ 0,6-1 m, đôi khi cao tới 3 m, thân mọc thẳng, nhẵn, không có cành hoặc rất ít cành. Lá cây bồ công anh có nhiều hình dạng: lá phía dưới dài 30 cm, rộng 5-6 cm, gần như không có cuống, chia thành nhiều thùy có răng cưa to, thô; lá trên ngắn hơn, không chia thùy, mép lá có răng cưa thưa.

Bồ công anh ưa mát mẻ, mọc hoang tại nhiều tỉnh miền bắc ở Việt Nam. Dân đi phượt cung đường Tây Bắc sẽ bắt gặp loài hoa này trên đường đi rất nhiều.

Ý nghĩa của hoa bồ công anh – tình yêu thuần khiết

Bồ công anh là loài hoa được nhiều người ưa thích

Hoa bồ công anh có hình cầu, màu trắng và sẽ phát tan thành nhiều nhánh nhỏ liti mỗi khi có gió thổi qua. Không rực rỡ và cầu kỳ như những loài hoa khác, bồ công anh mang một vẻ đẹp giản dị, mong manh và rất gần gũi. Loài hoa này cũng hàm chứa nhiều ý nghĩa rất sâu sắc.

Tượng trưng cho một tình yêu thuần khiết

Ý nghĩa hoa bồ công anh phổ biến nhất là tình yêu thuần khiết, vì những đóa hoa nhỏ bé này thể hiện một tình yêu đơn thuần, tinh khiết và trong sáng nhất. Vì thế, tại sao bạn không thổ lộ tình cảm trong lòng của mình bằng cách tặng một đóa bồ công anh cho đối phương?

Đặc biệt, sẽ tuyệt vời hơn nữa nếu như bạn chọn bồ công anh làm quà tặng vào ngày lễ kỷ niệm của cả hai. Điều này sẽ khiến cho đối phương cảm nhận được tấm lòng chân thành của bạn dành cho họ đấy!

Thể hiện niềm tin vào tình yêu

Bất kỳ ai trong chúng ta đều có những mối bận tâm và lo lắng trong chuyện tình cảm, và bạn thân của bạn cũng không ngoại lệ. Có đôi khi họ sẽ cần bạn bên cạnh để lắng nghe và sẻ chia mọi thứ. Vì thế, hãy cổ vũ và giúp đỡ bạn thân của mình bằng cách trao tặng hoa bồ công anh.

Ý nghĩa của hoa bồ công anh – tình yêu thuần khiết

 

Bồ công anh thể hiện niềm tin về một tình yêu vững bền

Ngoài ý nghĩa hoa bồ công anh, bạn có biết những lúc lo lắng và phân vân, người ta hay lựa chọn trò may rủi để củng cố cho quyết định của mình? Ví dụ như trò ngắt cánh hoa để trả lời cho câu hỏi “Yêu?”, “Không yêu?”. Hoa bồ công anh cũng có thể làm vòng quay tiên đoán bói toán cho bạn đấy. Bằng cách này, bản thân bạn cũng sẽ dần cảm thấy tinh thần được thả lỏng, lạc quan và tích cực theo đuổi người mình yêu nhiều hơn dù kết quả có như thế nào đi chăng nữa. Đây cũng là một cách rất thú vị để củng cố tình bạn bền vững của cả hai.

Tượng trưng cho sự trong trẻo, ngây thơ và đáng yêu

Không chỉ tượng trưng cho tình yêu, hoa bồ công anh còn mang ý nghĩa tượng trưng cho những đứa trẻ, hồn nhiên, đáng yêu và thuần khiết, tựa như thiên sứ vậy. Vì vậy hãy dành tặng cho các bé những vòng hoa đội đầu được kết từ hoa bồ công anh với lời chúc chúng sẽ giữ mãi tâm hồn trong sạch và tinh khiết ấy.

Lời tạm biệt để tiến tới một khởi đầu mới

Khi gió thổi, những cánh hoa bồ công anh bay đi trong gió, tượng trưng cho sự chia xa. Ai trong chúng ta cũng sẽ trải qua nhiều giai đoạn trong cuộc sống, sự chia xa là điều không thể tránh khỏi. Vì thế việc tặng hoa bồ công anh vào những dịp đặc biệt như lễ tốt nghiệp, tiệc chia tay,.. nhằm gửi gắm những thông điệp rằng “Hãy mạnh mẽ dù cho có bất cứ chuyện gì xảy ra”. Vì tuy bồ công anh sẽ bay đi, nhưng khi bay đến những miền đất mới, chúng sẽ sinh sôi, nảy nở ra những mầm cây mới. Đó là ý nghĩa đặc biệt nhất của hoa bồ công anh, luôn mạnh mẽ và bản lĩnh, vượt qua mọi khó khăn trong tương lai.

Ý nghĩa của hoa bồ công anh – tình yêu thuần khiết

Hoa bồ công anh là biểu tượng cho sự tái sinh

Bồ công anh tuy nhỏ bé nhưng lại mang trong mình rất nhiều ý nghĩa. Đừng ngần ngại tận dụng những ý nghĩa của hoa bồ công anh để gửi gắm thông điệp đến những người yêu thương nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *